ต้องมี ! 10 แอปเพื่อการศึกษา มีไว้ใช้ ให้ประโยชน์กับเรื่องเรียนได้เยอะ

10 แอปเพื่อการศึกษา

หลังจากที่เราได้แนะนำ 5 แอปเพื่อการศึกษากันไปแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษาอยู่ไม่น้อย นอกจากจะช่วยให้การเรียนของเรา Active ขึ้นมาก ก็ยังช่วยให้การทำชิ้นงานต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการเรียนรู้สร้างสรรค์และแตกต่างไปจากเดิม ซึ่งแอปต่าง ๆ ที่แนะนำไปยังไม่หมดนะ วันนี้เราก็เลยมีอีก 10 แอปเพื่อการศึกษามาแนะนำเพิ่มเติมยังไงล่ะ

10 แอปเพื่อการศึกษาที่น่าสนใจ เป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้

แอป Wolfram Alpha

มาเริ่มต้นกันที่แอปเพื่อการศึกษาแอปแรก สำหรับใครที่ชื่นชอบในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ แล้วต้องการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีทำในโจทย์ต่าง ๆ แอปนี้จะช่วยแก้โจทย์คณิตศาสตร์ โดยสามารถคำนวณหาคำตอบและแสดงวิธีการให้ดูได้อย่างละเอียด ที่สำคัญไม่ต้องกังวลเรื่องว่าจะต้องเสียเงินในการใช้งานรึเปล่า เพราะใช้งานได้ฟรี สบายใจได้

แอป PhotoMath

มาต่อกันที่แอปเพื่อการศึกษาแอปที่ 2 จะมีความคล้ายคลึงกับแอปแรกอยู่เล็กน้อยในเรื่องของการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ เพียงแต่แอปนี้จะใช้กล้องของโทรศัพท์มือถือเพื่อสแกนสูตร หรือสมการต่าง ๆ ที่ต้องการแแก้ไขเข้ามาคำนวณ ตัวแอปจะทำการวิเคราะห์และแสดงผลลัพธ์ที่ถูกต้องแม่นยำ มีประโยชน์อย่างมากไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือครูผู้สอนเองก็ตาม

แอป Duolingo

ตามมาด้วยแอปเพื่อการศึกษาแอปที่ 3 สำหรับใครที่ชื่นชอบการเรียนรู้ด้านภาษา และต้องการสื่อที่ให้ทั้งความรู้และความสนุกสนานระหว่างที่เรียน เชื่อว่าแอปนี้จะตอบโจทย์อย่างแน่นอน เราสามารถที่จะเรียนรู้ไปกับภาษาต่าง ๆ ได้ทุกที่ มีคอร์สต่าง ๆ ให้ลองศึกษาได้ในเวลา ที่สำคัญ ก็ยังมีระบบการทดสอบที่ช่วยวัดความคืบหน้าในการเรียนภาษาได้อีกด้วย มีมากมายหลายภาษาเลยเชียวล่ะ

แอป Learn English Grammar

มาถึงแอปเพื่อการศึกษาแอปที่ 4 แอปตัวนี้พัฒนาโดยสถาบันสอนภาษาอังกฤษชั้นนำระดับโลก อย่าง British Council บทเรียนต่าง ๆ ในแอปจะเน้นไปที่เรื่องการฝึกแกรมม่าและคำศัพท์เป็นหลัก มีแบบทดสอบเพื่อวัดระดับทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นแบบ US English หรือ UK ก็ตาม

แอป TimeBlocks

นี่เป็นแอปเพื่อการศึกษาแอปที่ 5 ที่จะช่วยให้เราสามารถวางแผนและจัดการชีวิตให้เข้าที่เข้าทาง มีระเบียบวินัยมากยิ่งขึ้นด้วยสมาร์ตโฟนเพียงเครื่องเดียว เราสามารถที่จะใช้แอปนี้เพื่อจัดตารางเรียน เตรียมตารางสอบ วางแผนเวลาสำหรับการอ่านหนังสือ ไปจนถึงการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ไม่ยาก เพียงแค่โน๊ตเอาไว้ ลดปัญหาการหลงลืมได้อย่างอยู่หมัด

แอป TED

เดินทางมาถึงแอปเพื่อการศึกษาแอปที่ 6 กันแล้ว แอปนี้ดีมาก ๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบการนั่งดู หรือนั่งฟังทอล์กโชว์ เพราะนี่เป็นแอปจากงานทอล์กโชว์ระดับโลก อย่าง TED Talk โดยในแอปก็จะมีบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจเอาไว้อย่างครบถ้วน แถมยังได้ฝึกภาษาอังกฤษอีกด้วย เพราะระหว่างที่เรากำลังชมก็จะมีซับไตเติ้ลภาษาขึ้นมาให้เราได้อ่าน

แอป CamScanner – PDF Scanner

แอปเพื่อการศึกษาแอปนี้จะช่วยเปลี่ยนให้โทรศัพท์มือถือธรรมดา ๆ ของเรากลายเป็นอุปกรณ์สำหรับสแกนเอกสารได้ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ การบ้าน หรือเอกสารอะไรที่เราต้องการเก็บเป็นไฟล์ก็สามารถใช้งานแอปนี้ได้ง่าย ๆ ภาพที่ได้ออกมาก็จะมีความคล้ายกับเอกสารที่ออกมาจากเครื่องถ่ายเอกสาร โดยเมื่อสแกนแล้วก็สามารถที่จะบันทึกเป็นภาพ หรือไฟล์อื่น ๆ ได้อย่างหลากหลาย

แอป TCASter

แอปเพื่อการศึกษาแอปที่ 7 นี้เรียกได้ว่าเข้ากับยุคสมัยของวัยรุ่นที่กำลังจะเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยมาก ๆ เพราะในแอปนี้จะรวบรวมข้อมูลการสอบเข้ามหาวิทยาลัยด้วยระบบ TCAS เอาไว้อย่างครบถ้วน ช่วยให้เราประเมินตัวเองได้ว่า คะแนนของเราเหมาะที่จะเลือกเข้าคณะที่ใช่ มหาวิทยาลัยที่ชอบได้หรือไม่

แอป My Study Life

แอปเพื่อการศึกษาแอปนี้ก็จะมีความคล้ายคลึงกับแอปที่ 5 ตรงที่จะช่วยเราจัดการตารางเรียนและบันทึกสิ่งสำคัญเกี่ยวกับการเรียนเอาไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็น ภาระงานที่ต้องส่งอาจารย์ ไปจนถึงการบันทึกตารางสอบ ซึ่งสามารถตั้งแจ้งเตือนเอาไว้ได้เพื่อไม่ให้ลืมสิ่งสำคัญ ๆ ที่ต้องทำ

แอป Forest Stay Focused

ปิดท้ายด้วยแอปเพื่อการศึกษาแอปนี้ ว่ากันว่าเป็นแอปที่จะช่วยให้เรามีสมาธิจดจ่ออยู่กับการอ่านหนังสือ หรือทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างแน่วแน่ขึ้น รูปแบบการใช้งานคือจะให้เราปลูกต้นเสมือนขึ้นมา ตั้งเวลาเอาไว้ เมื่อเวลาเดินไปข้างหน้า ต้นก็จะค่อย ๆ เติบโตขึ้น หากเมื่อไหร่ที่เราเผลอไปเปิดโทรศัพท์ ต้นไม้นั้นก็จะตายลง ทำให้เราต้องเริ่มต้นใหม่เพื่อให้ต้นไม้โตได้เต็มที่ เรียกได้ว่าเป็นรูปแบบการใช้งานแอปที่สร้างสรรค์มากจริง ๆ

ที่มา : รวม 10 แอปเพื่อการศึกษาดีๆ ที่นักเรียนนักศึกษาควรมี