แอป Wolfram Alpha ตัวช่วยสุดล้ำในการหาคำตอบ

แอปเพื่อการศึกษา / แอป Wolfram Alpha

โดยทั่วไปแล้วสำหรับนักเรียนหรือนักศึกษา การค้นคว้าข้อมูลสำคัญเพื่อใช้ในการเรียนหรือการทำโครงงานอาจเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างยิ่ง เนื่องจากการค้นหาข้อมูลในที่ที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์อาจเสียเวลาไม่น้อย แต่วันนี้เรามี แอปเพื่อการศึกษา สุดล้ำที่ชื่อว่า “Wolfram Alpha” มาแนะนำกัน แอปพลิเคชันนี้เป็นแอปพลิเคชันที่เฉพาะเจาะจงในการคำนวณและค้นหาข้อมูลทุกประเภท โดยเน้นไปที่เนื้อหาทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และการคำนวณอื่นๆ ต้องขอบอกว่าแอปพลิเคชันนี้เต็มไปด้วยความสามารถและฟังก์ชันที่น่าทึ่งอย่างมากเลยทีเดียว!

แอป Wolfram Alpha คืออะไร?

Wolfram Alpha เป็นเครื่องมือค้นหาแบบใหม่ที่มีลักษณะที่แตกต่างจากเครื่องมือค้นหาอื่น ๆ เช่น Google, Yahoo หรือ Bing ที่คุ้นเคย. แต่ก่อนที่จะเข้าใจเรื่องราวของ Wolfram Alpha ให้เรามาลองพิจารณาความแตกต่างในรูปแบบการค้นหาของ search engine หลักๆกันก่อน

แอป Wolfram Alpha / แอปเพื่อการศึกษา
แอป Wolfram Alpha

Wolfram Alpha ใช้ยังไง

เครื่องมือค้นหาเช่น Google, Yahoo หรือ Bing จะพยายามหาผลลัพธ์ที่คิดว่าเป็นไปในทางที่คุณต้องการ โดยพวกเขาจะแสดงลิงค์หรือข้อมูลที่อาจเกี่ยวข้องกับคำค้นหาของคุณแล้วให้คุณเลือกเองว่าจะคลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม แน่นอนว่าคุณจะได้รับการนำทางไปยังหลายลิงค์และข้อมูลเพื่อให้คุณค้นหาข้อมูลที่ต้องการ

แอปเพื่อการศึกษา / แอป Wolfram Alpha
แอปเพื่อการศึกษา วิธีการใช้งาน Wolfram Alpha

แต่ Wolfram Alpha จะมีลักษณะที่แตกต่างออกไป โดยจะพยายามหาคำตอบโดยตรงสำหรับคำถามหรือข้อมูลที่คุณต้องการ ดังนั้นเมื่อใช้ Wolfram Alpha ในการค้นหาประชากรของประเทศไทยเช่น คุณจะได้รับคำตอบที่เป็นจำนวนประชากรปัจจุบันของประเทศไทย รวมถึงอัตราการเติบโตของประชากรเป็นตัวเลขและกราฟ ทั้งนี้ Wolfram Alpha จะนำข้อมูลมาแสดงอย่างเป็นระเบียบและง่ายต่อการเข้าใจ

อย่างไรก็ตาม Wolfram Alpha ยังไม่รองรับภาษาไทยในปัจจุบัน อาจจะเป็นอุปสรรคบ้าง แต่ข้อมูลที่ได้จากการค้นหานี้ถือว่าดีกว่าการคอยสรุปเอง ยังไงเพื่อนๆ ก็ลองเข้าไปเล่นฟีเจอร์ต่างๆภายในแอปดูนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง