เปิดสเปค Xiaomi 14 Ultra พร้อมราคา เริ่ม 13 มีนาคม 2024

Xiaomi 14 Ultra

Xiaomi 14 Ultra นับเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองสำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์การใช้งานระดับพรีเมียม โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.73 นิ้ว ใช้เทคโนโลยี LTPO AMOLED ที่มีความละเอียดระดับ QHD+ และรองรับอัตราการรีเฟรชที่ปรับเปลี่ยนได้สูงสุด 120Hz ทำให้การแสดงผลของหน้าจอนั้นลื่นไหลและคมชัดในทุกสถานการณ์

สเปค Xiaomi 14 Ultra

กล้องของ Xiaomi 14 Ultra มีความพิเศษด้วยการใช้กล้องหลัง 4 ตัว, ซึ่งกล้องหลักใช้เซนเซอร์ LYT-900 ความละเอียด 50MP ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันกันสั่น OIS และการปรับม่านรูรับแสงได้ในระดับฮาร์ดแวร์, นอกจากนี้ยังรวมถึงกล้อง Telephoto, Periscope และ Ultrawide ที่ล้วนมีความละเอียด 50MP ช่วยให้การถ่ายภาพและวิดีโอมีความหลากหลายและมีคุณภาพสูง

ด้านประสิทธิภาพ, มีการใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 3 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตรุ่นล่าสุด ทำให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วและลื่นไหล, พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,300 mAh ที่รองรับการชาร์จไวทั้งแบบมีสายและไร้สาย, ส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยาวนานและสะดวกสบายตลอดทั้งวัน ระบบปฏิบัติการ Android 14 ครอบทับด้วย HyperOS ยังช่วยให้การใช้งานมีความเสถียรและปลอดภัย

ราคา Xiaomi 14 Ultra

สำหรับราคา รุ่นพิเศษอย่าง Xiaomi 14 Titanium Edition มีการคาดการณ์ว่าจะมีราคาอยู่ที่ราวๆ 40,990 บาท โดยมีการเปิดตัวแบบ Global อย่างเป็นทางการในวันที่ 13 มีนาคม 2024 ซึ่งในประเทศไทยก็น่าจะมีการวางจำหน่ายในช่วงเวลานี้ด้วยเช่นกัน

Xiaomi 14 Ultra ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่สะท้อนถึงการผสมผสานของเทคโนโลยีล่าสุดและการออกแบบที่หรูหรา ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่และคมชัด, กล้องหลัง 4 ตัวที่ให้คุณภาพการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม, และชิปเซ็ตที่มีประสิทธิภาพสูง, มันเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์การใช้งานที่ไม่มีข้อจำกัด

นอกจากนี้ ด้วยราคาที่ถูกกำหนดไว้สำหรับรุ่นพิเศษ และการเปิดตัวในเวทีโลก Xiaomi 14 Ultra นั้นพร้อมที่จะแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์.