10 แอปเพื่อการศึกษา แอพการเรียนที่นักเรียน นักศึกษา ควรมี

แอพเพื่อการศึกษา แอปการเรียน

สวัสดีค่ะทุกคน! วันนี้เรามีบทความที่น่าสนใจและมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาตัวเองผ่าน แอพเพื่อการศึกษาเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่สามารถช่วยให้นักเรียน นักศึกษาเรียนรู้ กับเนื้อหาในวิธีที่ใหม่และน่าสนใจ แอปเหล่านี้สามารถใช้เพื่อสอนหัวข้อต่างๆ เช่น คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และภาษาอังกฤษ แอปบางแอปมีเกม ปริศนา และแบบฝึกหัดที่ช่วยให้นักเรียนสนุกสนานและมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ รวมถึง มีวิดีโอ บทเรียน และแบบฝึกหัดที่ช่วยให้นักเรียนเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ แอพเพื่อการศึกษา สามารถเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับนักเรียนทุกวัยและระดับความสามารถ โดยสามารถช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ได้เร็วขึ้นและสนุกสนานมากขึ้น

ซึ่งแอพสำหรับการเรียน ที่มีอยู่ในปัจจุบันเป็นจำนวนมาก แต่วันนี้เราคัดมาให้แล้ว 10 แอพการศึกษา แอพการเรียนดีๆ ที่ควรดาวน์โหลดติด iPad จะมีแอปไหนบ้างไปดูกันเลย!!

10 แอพเพื่อการศึกษา มีอะไรบ้าง

1. แอป PhotoMath ช่วยแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์

PhotoMath เป็นแอพเพื่อการศึกษา ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กล้องของสมาร์ทโฟนเพื่อสแกนสูตรคณิตศาสตร์หรือสมการที่ต้องการแก้ไข แอปจะทำการวิเคราะห์ภาพและแสดงผลลัพธ์การคำนวณที่ถูกต้องบนหน้าจอของอุปกรณ์ โดยมีการแสดงขั้นตอนวิธีการทำด้วย ถือว่าเป็นแอปการเรียนที่มีประโยชน์สำหรับนักเรียนและผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์อย่างรวดเร็วและสะดวก

อ่านรีวิวแอพสำหรับนักศึกษา >> แอป PhotoMath

2. แอป Forest Stay focused แอพสำหรับการศึกษา

Forest Stay focused เป็นแอพสำหรับการศึกษา ที่ช่วยให้เราโฟกัสกับการอ่านหนังสือโดยไม่ให้มีการสิ่งกีดขวาง เมื่อใช้แอปนี้ เราจะปลูกต้นไม้เสมือนเป็นเกม โดยต้องหลีกเลี่ยงการใช้สมาร์ทโฟน เพื่อให้ต้นไม้โตเต็มที่ และช่วยให้เราไม่สร้างนิสัยเล่นมือถือบ่อยๆ ที่อาจทำให้เราไม่สามารถอ่านหนังสือให้ทันได้ โดย Forest จะกลายเป็นแอปการเรียนที่สามารถช่วยให้นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่ต้องการโฟกัสในการอ่านหนังสือ เตรียมตัวสอบเข้ามหาลัย สามารถทำตามเป้าหมายได้

อ่านรีวิวแอพช่วยเรื่องการศึกษา >> แอป Forest Stay focused

3. แอป Wolfram Alpha แอพช่วยแก้โจทย์เลข

แอปที่ช่วยแก้โจทย์คณิตศาสตร์ เคมี วิทยาศาสตร์ เพื่อการศึกษา โดยสามารถคำนวณคำตอบและแสดงวิธีการทำได้อย่างละเอียด เป็นตัวช่วยให้นักเรียน นักศึกษาได้เป็นอย่างดี ดังนั้นแอปการเรียนนี้จึงควรแค่แก่การโหลดไว้ติดเครื่องมากๆ อย่างไรก็ตาม แอปนี้ไม่ฟรีและต้องซื้อใช้บริการ

อ่านรีวิวแอพเพื่อการศึกษา >> แอป Wolfram Alpha

4. แอป Learn English Grammar แอพสำหรับเรียนภาษาต่างประเทศ

แอพสำหรับเรียนภาษาต่างประเทศ จากสถาบันสอนภาษาอังกฤษชั้นนำอย่าง British Council ที่เน้นในการฝึกแกรมม่าและศัพท์ภาษาอังกฤษ มีแบบทดสอบเพื่อเช็กสกิลในการใช้งานภาษาอังกฤษ สามารถเลือกฝึกภาษาอังกฤษแบบ UK หรือ US English เหมาะแก่การเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกห้องเรียน

อ่านรีวิวแอพสำหรับการศึกษา >> แอป Learn English Grammar

5. แอป Duolingo แอพเพื่อการศึกษา เพิ่มทักษะทางด้านภาษา

เป็นทั้งเว็บไซต์และแอพเพื่อการศึกษาที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษาที่ต้องการเพิ่มทักษะทางด้านภาษาของตนเอง ด้วยระบบการเรียนการสอนที่ทันสมัยและแอปพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้ทุกที่ มันช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนภาษาของเราได้เป็นอย่างดี และมีคอร์สเรียนที่สามารถเรียนรู้ได้ในเวลาว่าง นอกจากนี้ แอปการเรียนนี้ยังมีระบบการทดสอบที่ช่วยวัดความคืบหน้าในการเรียนภาษาของเรา นอกจากภาษายังสามารถเรียนรู้ทักษะอื่น ๆ ในแอปได้อีกด้วย

อ่านรีวิวแอพสำหรับการเรียนรู้ >> แอป Duolingo

6. แอป TimeBlocks แอพการเรียน จัดตารางเรียน เตรียมตารางสอบ

แอพสำหรับการศึกษานี้ เป็นเครื่องมือที่ช่วยวางแผนจัดการเวลาบนมือถือ ที่ช่วยให้เราเป็นคนมีวินัยและไม่ลืมนัดอีกต่อไป โดยสามารถใช้แอปการเรียนนี้เพื่อจัดตารางเรียน เตรียมตารางสอบ เขียนตารางการอ่านหนังสือ หรือวางแผนกิจกรรมอื่นๆ แอปนี้จะช่วยให้ชีวิตของเราเป็นระบบและลดปัญหาการลืมนัดที่เรามักจะเจอในอดีต

อ่านรีวิวแอพการศึกษาสำหรับนักศึกษา >> แอป TimeBlocks

7. แอป CamScanner – PDF Scanner แอพสแกนเอกสาร

เป็นแอพที่ช่วยให้เราสามารถใช้สมาร์ทโฟนเป็นเครื่องสแกนเอกสารได้ โดยเพียงแค่ดาวน์โหลดและใช้แอปนี้ เราสามารถถ่ายรูปหนังสือหรือการบ้าน แอปจะแสกนภาพให้อัตโนมัติ ภาพที่ได้ออกมาจะเหมือนกับการถ่ายรูปเอกสารในร้านถ่ายเอกสาร อีกทั้งสามารถบันทึกภาพเป็นรูปหรือไฟล์ต่างๆ ได้ และแชร์ไปจดเพิ่มเติมในแอปอื่นได้อีกด้วย

อ่านรีวิวแอพเพื่อการศึกษา >> แอป CamScanner – PDF Scanner

8. แอป TED ตัวช่วยฝึกฟังภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษา

เป็นแอพสำหรับเรียนรู้ที่ให้เราสามารถฟังรายการ TED Talk ซึ่งเป็นการบรรยายและแบ่งปันเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ และช่วยฝึกฟังภาษาอังกฤษพร้อมซับไตเติ้ลเพื่อให้เราเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้เก่งขึ้น แอปการเรียนนอกจากจะเหมาะกับนักเรียน นักศึกษาแล้ว ยังเหมาะกับทุกเพศทุกวัยที่อยากจะเรียนรู้ภาษา

อ่านรีวิวแอพสำหรักนักเรียน นักศึกษา >> แอป TED

9. แอป My Study Life แอพช่วยจัดตารางเรียน

My Study Life เป็นแอพเพื่อการศึกษาที่ช่วยในการจัดตารางเรียน และบันทึกสิ่งที่สำคัญเกี่ยวกับการเรียน เช่น งานวิชาที่ต้องส่งอาจารย์ สอบวันที่เท่าไหร่ และมีการแจ้งเตือนเพื่อไม่ให้ลืมสิ่งสำคัญ ทำให้แอปการเรียนนี้จึงเหมาะที่จะดาวน์โหลดมาใช้งาน เพราะจะกลายเป็นตัวช่วยให้นักเรียน นักศึกษาจัดสรร ตารางชีวิตการเรียนให้ดียิ่งขึ้น

รีวิวเพิ่มเติมแอพการศึกษา >> แอป My Study Life

แอปเพื่อการศึกษา แอป My Study Life
แอป My Study Life

10. แอป TCASter ตัวช่วยสำหรับการศึกษา

เป็นแอพการศึกษาออนไลน์ที่แท้จริง ที่ช่วยนักเรียนในการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยภายในแอปจะรวบรวมข้อมูลการสอบเข้ามหาวิทยาลัยผ่านระบบ TCAS ไว้ในแอปเดียว เพื่อช่วยให้เราสามารถประเมินตัวเองได้ว่า คะแนนที่มีอยู่เพียงพอสำหรับการสอบเข้าคณะที่เราต้องการหรือไม่ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลค่ายและโครงการหาประสบการณ์เก็บสะสมเพื่อนำไปใส่ใน Portfolio ได้

อ่านรีวิวแอพสำหรับการศึกษา >> แอป TCASter

แอพเพื่อการศึกษา สามารถเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่ใช้ได้ทุกวัยและทุกระดับความสามารถ โดยสามารถช่วยให้นักเรียนนักศึกษา เรียนรู้ได้เร็วขึ้นและสนุกสนานมากขึ้น ไม่น่าเบื่อเหมือนเคย

รีวิวแอพเพื่อการศึกษา เพิ่มเติม